Notice

Blog tạm ngừng hoạt động một thời gian vì lí do cá nhân của admin

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình trong thời gian qua!

....

Hướng dẫn bình luận

Chèn link

Sử dụng thẻ <a href='LINK'>TÊN_HIỂN_THỊ</a>

Chèn hình ảnh

[img] LINK_ANH [/img] - sử dụng công cụ bên dưới để upload ảnh.

Định dạng chữ

<b> Chữ in đậm </b>
<i> Chữ in nghiêng </i>
<u> Chữ gạch chân </u>
<strike> Chữ gạch ngang </strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Đã hiểu

[TUT] Cách Facebook,Google theo dõi bạn và cách hạn chế

- Trong quá trình viết bài chúng tôi sẽ có nhiều thiếu sót mong các bạn đóng góp để chúng tôi rút kinh nghiệm hơn !
- Mọi chi tiết xin liên hệ:
• Email: devadesigner2681@gmail.com
• Facebook: www.fb.com/nb.deva

Chào mọi người! Hôm nay Deva xin được phép chia sẻ một số điều mà mình biết về cách mà Facebook và Google theo dõi thông tin của người dùng.

Như mọi người đã biết,Google và Facebook thu thập rất nhiều dữ liệu cá nhân của người dùng để cung cấp quảng cáo tương ứng. Thậm chí kể cả việc bạn đi đâu, khi nào cũng đều bị nắm rõ trong lòng bàn tay.



1. Facebook
Ứng dụng Facebook trên smartphone sẽ liên tục theo dõi vị trí của người dùng theo thời gian thực. Chỉ cần truy cập vào https://www.facebook.com/location_history/view/, bạn có thể thấy danh sách tất cả các địa điểm bạn đã đến (kèm theo thời gian) được hiển thị đầy đủ trên bản đồ. Điều này cho thấy nhất cử nhất động của người dùng hiện nay đều có thể bị theo dõi đến từng chi tiết.

                   
                                                          Facebook theo dõi vị trí người dùng liên tục.Ảnh mạng
Cách hạn chế

Nếu cảm thấy lo ngại về các vấn đề riêng tư, bạn có thể tắt hoàn toàn tính năng chia sẻ vị trí trên smartphone bằng cách mở Facebook, vào Settings & Privacy (cài đặt & riêng tư) > Account settings (cài đặt tài khoản) > Location (vị trí) và tắt tùy chọn Location history (lịch sử vị trí). Thực hiện tương tự trên máy tính.

            
                                                                                              demo  trên smartphone 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể gỡ bỏ ứng dụng Facebook và truy cập bằng trình duyệt điện thoại.

2. Google
Vào tháng 10-2015, trang Guardian đã chỉ ra rằng tất cả câu lệnh tìm kiếm bằng giọng nói của người dùng trên Android đều được Google thu thập và ghi lại. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra trên iPhone nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ của Google. Tất nhiên, đây không phải là thông tin duy nhất mà Google thu thập từ bạn. 
Bên cạnh việc thu thập thông tin, Google cũng đồng thời ra mắt công cụ My Activity (Hoạt động của tôi), cho phép người dùng theo dõi và xem lại tất cả hoạt động trực tuyến có liên quan đến tài khoản Google cá nhân.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://myactivity.google.com/myactivity và đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng.Tại đây sẽ bao gồm các thông tin mà bạn đã tìm kiếm, các trang vừa truy cập hay những hoạt động đã thực hiện trên trang.
GG còn theo dõi cả vị trí của bạn,Nếu muốn xem lại, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/maps/timeline .

Cách hạn chế
Để ngăn không cho Google thu thập dữ liệu cá nhân, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://myaccount.google.com/activitycontrols. Sau đó bạn  kích vào nút gạt màu xanh ở ngay bên cạnh.



Blogger Comments
Facebook Comments

9 nhận xét:


Cùng tham gia bình luận bài viết này nhé!