Notice

Blog tạm ngừng hoạt động một thời gian vì lí do cá nhân của admin

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình trong thời gian qua!

....

Hướng dẫn bình luận

Chèn link

Sử dụng thẻ <a href='LINK'>TÊN_HIỂN_THỊ</a>

Chèn hình ảnh

[img] LINK_ANH [/img] - sử dụng công cụ bên dưới để upload ảnh.

Định dạng chữ

<b> Chữ in đậm </b>
<i> Chữ in nghiêng </i>
<u> Chữ gạch chân </u>
<strike> Chữ gạch ngang </strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Đã hiểu

[NEWS] TÌM HIỂU VỀ NHÓM HACKER ANONYMOUS |DEVA

- Trong quá trình viết bài chúng tôi sẽ có nhiều thiếu sót mong các bạn đóng góp để chúng tôi rút kinh nghiệm hơn !
- Mọi chi tiết xin liên hệ:
• Email: devadesigner2681@gmail.com
• Facebook: www.fb.com/nb.deva

Nhóm hacker Anonymous


Đây là nhóm hacker nguy hiểm nhất hiện nay, ở Mỹ cũng như hầu hết công ty công nghệ nói chung, khi nghe đến cái tên Anonymous thì hầu như ai cũng cảm thấy “đau đầu” với nhóm hacker nguy hiểm này. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, bản thân hội những “người ẩn danh nhưng không vô danh” này lại thu hút được số lượng lớn người tài giỏi tham gia và ủng hộ, tất cả họ đều có lý tưởng muốn thay đổi thế giới theo phong cách riêng dựa vào sức mạnh cộng đồng mạng.
Anonymous là gì?
Cái tên nói lên tất cả, đây là một nhóm tượng trưng cho cộng đồng người sử dụng internet đông đảo, và phần lớn là “vô danh” (anonymous). Điều làm Anonymous trở nên nguy hiểm bậc nhất đó là không một ai (kể cả những thành viên) biết rõ trên toàn thế giới có bao nhiêu thành viên Anonymous. Biểu tượng duy nhất gắn liền với nhóm hacker này là hình ảnh một người đàn ông đeo chiếc mặt nạ Guy Fawkes trong bộ truyện tranh “V for Vendetta”.
Nhóm này hoạt động nhằm mục đích cá nhân, chủ yếu là muốn chiếm quyền kiểm soát internet trên khắp thế giới. Họ đã từng tấn công khiến một loạt các trang web của cơ quan chính phủ Mỹ, Nga, Israel, Tunisia, Uganda, Malaysia, Singapore, Liên Hiệp quốc.., các trang về lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến, các cơ quan bảo vệ tác quyền, trang web của nhà thờ Khoa luận học (Church of Scientology), Hiệp hội Phim ảnh, Hiệp hội Công nghiệp thu âm của Mỹ, một số công ty, tổ chức tài chính như PayPal, MasterCard, Visa, tập đoàn Sony và mới đây nhất là Úc.
Việc tấn công mạng khiến các trang này tê liệt trong một thời gian ngắn (việc khắc phục nhanh hay chậm cũng tùy trường hợp). Dữ liệu thu thập được không bị tiết lộ cho mục đích tống tiền hoặc thu lợi bất chính.
Tấn công nhưng không “khủng bố”…
Thật vậy, Anonymous dường như có thể đánh sập hoặc làm gián đoạn hầu hết các trang web mạnh nhất, quan trọng nhất, hay có tính chất chính trị nhất… Tuy nhiên, họ chưa bao giờ lợi dụng điều đó để thu lợi bất chính hay làm ăn phi pháp. Anonymous từng bị nhận định là khủng bố và phá hoại. Thậm chí, nhóm còn bị liệt vào danh sách dính líu đến những phần tử nguy hiểm cần phải bắt giữ. Vậy tại sao họ không bị tiêu diệt mà còn ngày một mạnh thêm?
Phải xác nhận rằng, Anonymous thường không làm gì hơn ngoài việc khiến website bị gián đoạn thời gian ngắn và quản trị viên có thể khôi phục mọi thứ bình thường sau khi cuộc tấn công lướt qua. Đây chỉ có thể xem là một chút “phá hoại”. Mục tiêu của họ thường là các tập đoàn lớn với những sự kiện bị người ta đặt dấu hỏi về sự an toàn và quyền lợi.
Đúng hơn, hành động của Anonymous mang bản sắc cuộc biểu tình online và mục tiêu thể hiện tiếng nói, quan điểm của tổ chức, nhằm đánh động cũng như cảnh báo. Chẳng hạn như khi một người say rượu nổ súng tại hệ thống Bay Area Rapid Transit (BART) – trang chủ của BART đã bị đánh sập nhằm cảnh báo rằng, sự an toàn của khách hàng bị xem nhẹ ra sao, ít nhất cũng nhìn thấy qua khía cạnh an ninh trực tuyến vô cùng lỏng lẻo.
Ngoài ra, hồi đầu năm nay, Anonymous đã cho đăng tải một đoạn video với tiêu đề“Thông điệp gửi đến Al Qaeda, Nhà nước Hồi giáo tự xựng IS và nhiều tổ chức khủng bố khác”, trong đó kêu gọi thực hiện chiến dịch với tên gọi Operation Charlie Hebdo để tấn công và đánh sập các trang web, tài khoản mạng xã hội của các tổ chức khủng bố. “Chúng tao, Anonymous trên toàn thế giới, tuyên chiến với chúng mày, lũ khủng bố”.

Tất cả cho chúng ta thấy, Anonymous luôn giữ nguyên tắc hành động theo số đông, tiêu chí đặt ra là đại diện cho ý chí tập thể và lợi ích sẽ là lợi ích chung bởi khi một mục tiêu đưa ra, cần có sự đồng tình và chấp thuận của hầu hết thành viên thì mới được tiến hành. Đó chính là lý do vì sao tổ chức này ngày càng lớn mạnh và bền vững. Hiện tại thì Anonymous chưa thông báo bất cứ mục tiêu tấn công nào tiếp theo, đúng như cái tên của tổ chức – họ vô danh và “thoắt ẩn thoắt hiện”.
Bạn có thể xem thêm thông tin tại đây.

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH

Blogger Comments
Facebook Comments

14 nhận xét:


Cùng tham gia bình luận bài viết này nhé!

  1. Niệm hacker có mặt nha mấy đứa :p

    Trả lờiXóa